วิธีทำ เมนู “ข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิ” เมนูข้าวสไตล์เกาหลี ทำง่ายไม่ยุ่งยาก

Home » วิธีทำ เมนู “ข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิ” เมนูข้าวสไตล์เกาหลี ทำง่ายไม่ยุ่งยาก
ทำร้ายกันแบบจะๆ ทั้งข้าวผัดกระทะร้อนทรงเครื่องรสโอชา เสิร์ฟพร้อมกุ้งย่างเนยหอมกรุ่น ราดด้วยไข่และชีสเยิ้มๆ โอ้…พระเจ้าจอร์จแค่อ่านก็น้ำลายสอแล้ว!

เวลาเตรียม
30 นาที
เวลาปรุง
20 นาที
สำหรับ
8 เสิร์ฟ

Video at /Wongnai/videos/p.1152868768064380/1152868768064380/?type=3

หากพูดถึงเมนูไข่เยิ้มๆ ล้นทะลักสุดฟิน เป็นใครก็ต้องนึกถึง “Omu Rice” เมนูข้าวผัดทรงเครื่องท็อปด้วยออมเล็ตไส้เยิ้มๆ ยิ่งถ้ามีชีสอีกนะ…. (อ๊าาาาาาาาาาก) แต่วันนี้เราจะมาจัดให้หนัก…หนักแบบกำลัง 2.5 ของ Omu Rice กับข้าวผัดภูเขาไฟ! เสิร์ฟบนกระทะร้อนๆ ราดด้วยไข่ ชีส และเครื่องเยิ้มๆ ฟินแบบทำลายล้างสุดๆ … ตอกย้ำความหอมมันและประโยชน์จากธรรมชาติ ด้วยส่วนผสมเด็ดอย่างผง Aojiru ที่อุดมไปด้วยวิตามิน และ ไฟเบอร์ ทานแล้วระบบย่อยดีขึ้น แถมผิวสวยเนียนสดใส นี่คือจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารบนโต๊ะนี้ ถวายบังคมแด่ ข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิ!และวันนี้วงในก็มี สูตรข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิ มาแจกให้ทุกๆคนฟรีๆ!

ผง Aojiru

ผง Aojiru

ส่วนผสม:

วัตถุดิบของเมนู ข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิ

กุ้งย่าง:เนยสดรสจืด 20 กรัมกุ้งทะเล 10-14 ตัวเกลือพริกไทย นิดๆ

วัตถุดิบของเมนู ข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิ

ข้าวผัด:เนยสด 30 กรัมหอมใหญ่ 180 กรัมกระเทียมสับ 30 กรัมแครอทสับ 50 กรัมเบคอนหั่นเต๋า 50 กรัมเห็ดเออรินจิ 1 ดอก หั่นละเอียด(ไม่ชอบอะไรเอาออกได้ตามอัธยาศัย)ข้าวสวย 800 กรัมผงอาโอจิรุ 2 แพ็คเกลือพริกไทย นิดๆสาหร่ายโนริ 10 กรัม

วัตถุดิบของเมนู ข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิ

ไข่ลาวาสุดฟิน:ไข่ 5 ฟองนมข้นจืด 20 mlเกลือพริกไทย 1 ช้อนชาชีสมอสซาเรลล่า 100 กรัมโรยหน้า:สาหร่ายโนริ 5 กรัม งาขาวคั่ว เหลียววูบแรกวัตถุดิบดูเหมือนจะเยอะ และยุ่งยากแต่จริงๆแล้วง่ายราวกับปลอกกล้วยเข้าปากเลยทีเดียว!

เรามาเริ่มกันเลย!

  1. ใส่เนยจืดลงไปบนกระทะตั้งบนไฟปานกลางที่ร้อนจนได้ที่ พอเนยละลายก็ให้ใส่กุ้งที่คลุกเกลือและพริกไทย ลงไป(Tips) เวลาวางกุ้งบนกระทะ.. วางตามเข็มนาฬิกาเพื่อความสะดวกแก่การดูว่าชิ้นไหนสุกก่อน
  2. ลองพลิกกุ้งตัวแรกที่อยู่บนเข็ม 12 นาฬิกา ถ้าสีส้มปนน้ำตาลนิดๆก็พลิกได้ แล้วก็ค่อยๆ ทยอยพลิกทุกตัวตามลำดับเข็มนาฬิกา
  3. กลิ่นหอมเนยและกุ้งอาจทำให้ทุกคนโมโหหิว หยิบมาชิมสักตัวก็ได้แต่ควรรอประมาณ 30 วิเพื่อที่ให้กุ้งสุกกำลังดี (อย่ารีบทานหมดก่อนล่ะ เดี๋ยวจะมีไม่พอแต่งจาน)
  4. พอกุ้งสุกได้ที่ก็นำออกจากกระทะ(Tips) พอนำกุ้งขึ้นก็จะมีเศษกุ้งและเนยที่ดูแวบแรกคล้ายๆคราบ อย่าตกใจ และอย่าได้ทิ้งเชียว ใช้น้ำ 20 ml เทใส่แล้วคนให้ทั่ว ก็จะได้น้ำสต๊อกกลิ่นกุ้งและเนย เทคนิคนี้เรียกว่าการ Deglaze ซึ่งทางครัวยุโรปใช้กันเป็นประจำ
  5. ทีนี้เรามาลุยกับข้าวผัดต่อ! ตั้งกระทะไฟอ่อนจนร้อนได้ที่ (รอประมาณ 30 วิ) ใส่เนยลงไป แล้วค่อยใส่หอมและกระเทียมผัดจนหอมใหญ่เริ่มส่งกลิ่นหอม และสีใสขึ้น(Tips) ศัพท์ทางครัวยุโรปเรียกว่าการ Sweat ก็คือการไล่น้ำออกด้วยความร้อนพร้อมน้ำมันหรือเนยเพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติที่ดีขึ้น
  6. ใส่เบคอน, เห็ดเออรินจิ, และแครอทลงไปผัดไฟอ่อนๆ ราวๆ 3-5 นาทีจนกลิ่นหอมฟุ้งห้อง
  7. พอทุกอย่างสุกได้ที่ เพิ่มไฟเป็นปานกลาง ถึง แรง แล้วก็ให้ใส่ข้าวลงไปเลย!(Tips) การทำข้าวผัดที่ดีควรใช้ข้าวเก่าหรือข้าวที่หุงข้ามคืน เพื่อรสสัมผัสที่ร่วนๆ หนึบๆ เคี้ยวสนุกหอมมัน!
  8. คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน!ทีนี้ก็ถึงเวลา Prime Time! เราจะเปลี่ยนข้าวผัดเนยจานนี้ให้กลายเป็นข้าวผัดภูเขาไฟ ฟูจิ! ด้วยการใส่ผงวิเศษ! และผงนั้นก็คือ ผง Aojiru!!! ใส่ลงไป 2 แพคเพื่อความหอมมันและประโยชน์!
  9. คลุกข้าวกับ ผง Aojiru ให้เข้ากัน! ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย(Tips)โรยเกลือและพริกไทยให้สูงๆเพื่อให้เครื่องปรุงเข้าถึงทุกๆ อณู ปรุงไปชิมไปจนกว่าจะได้รสที่ถูกใจ หากข้าวผัดแห้งไปก็ให้ใส่เนยเพิ่มอีก 1 ช้อนโต๊ะ!
  10. พอปรุงจนถูกปากถูกคอให้นำสาหร่ายมาโรยหน้าและคลุกให้เข้ากัน ทีนี้ก็ได้เวลาสร้างภูเขา! ปรับไฟให้อ่อนสุดๆ ใช้ทัพพีหรือตะหลิวสองอัน ค่อยๆ เกลี่ยข้าวผัดให้เป็นก้อนเดียวกัน ปั้นเป็นภูเขาที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเว้นร่องไว้รอบๆ ภูเขาเพื่อให้มีพื้นที่เทไข่
  11. ตอกไข่ 5 ฟองลงในถ้วย ตีให้เข้ากับนมข้นจืด ปรุงด้วยเกลือ พริกไทย หรือ ซอสปรุงรส (Tips) จะผสมแบบหยาบๆ หรือให้เข้ากันแบบละเอียดก็ได้สูตรนี้ Freestyle!
  12. เอาเนยเกลี่ยตรงร่องรอบๆภูเขา แล้วก็เทไข่ลงไปเลย! เทรอบๆก็ได้ เททับบนข้าวก็ดี
  13. นำกุ้งมาวางรอบๆไข่และข้างบนภูเขาข้าว
  14. คราวนี้ก็ถึงจุดที่พีคที่สุด นำชีสทั้งหมด มาโรยบนไข่ที่กำลังค่อยๆสุกแล้วก็รอจนชีสละลาย~~~
  15. โรยหน้าด้วยงาคั่วและสาหร่ายเป็นอันจบพิธี!(Extra Recipe) Crispy Bacon Bits 1) ถ้าอยากฟินแบบทวีคูนให้ตั้งกระทะเทฟลอนบนไฟอ่อนๆ แล้วก็ใส่เบคอนหั่นเต๋าอีกสัก 50 กรัม
    2) ปล่อยให้กระทะร้อนขึ้นเรื่อยๆ ก็จะมีเสียงซ่า~ เพราะว่าความร้อนกำลังค่อยๆรีดไขมันออกจากเบคอน (Tips) ศัพท์ของครัวยุโรปเรียกว่าการ Rendering เป็นการรีดไขมันค่อยเทน้ำมันเบคอนออกทีละนิดๆ จนกว่าเบคอนกลายเป็นสีน้ำตาล สามารถค่อยๆทยอยชิม ได้ ถ้ารู้สึกว่ากรอบได้ที่ก็เอาออก
  16. รอประมาณ 1 นาทีให้ชีสละลายให้หมด ตอนนี้ก็ค่อยๆ ทยอยถ่ายรูปผลงานที่เราภาคภูมิใจ
  17. เสร็จแล้ว เขมือบซะ!!!!!

แค่นี้ก็ได้ข้าวผัดภูเขาไฟฟูจิชีสเยิ้มๆ ปริมาณล้นทะลักสะใจวัยรุ่นไม่ต้องบินไปทานถึงเกาหลีแล้ว!!!

Facts:

-ผงอาโอจิรุ (Aojiru) จริงๆ ก็คืออาหารเสริมชนิดหนึ่ง เป็นข้าวอ่อนบาร์เลย์สกัดในรูปแบบผงให้ดื่มทานง่าย แต่วันนี้เรามาประยุกต์ใช้กับข้าวผัดเพราะความหอมและมัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

-ผงอาโอจิรุ (Aojiru) เป็นอาหารเสริมที่คนญี่ปุ่นดื่มต่อเนื่องมาเป็นเวลายาวนาว
-ผงอาโอจิรุ (Aojiru) ที่เราใช้ในวันนี้ก็คือ Omugi Wakaba Aojiru (เป็น exclusive product สามารถซื้อได้ตามร้าน Tsuruha เท่านั้น)
-ผงอาโอจิรุ (Aojiru) 1 ซองเล็กๆ มีไฟเบอร์ = กินผัก 1 กก. มีแคลเซียม = กินนม 4 กล่อง

  1. ผลิตจากต้นข้าวอ่อนบาร์เลย์ออแกนิค 100% ไม่มีสารเคมีอื่นๆ เพิ่มเติม
  2. วิตามิน เกลือแร่ กรดอะมิโน รวมจากธรรมชาติ ดูดซึมได้ดี
  3. มีไฟเบอร์ช่วยในการขับถ่าย
  4. บาร์เลย์เป็นอาหารที่เชื้อดีในลำไส้ชอบ หากทานต่อเนื่องจะทำให้มีแบคทีเรียดีในลำไส้มากขึ้น
  5. ลำไส้แข็งแรง = ร่างกายแข็งแรง
  6. ลำไส้แข็งแรง = ผิวพรรณดี
  7. รสชาติดี โรยไอศกรีมได้ ผสมนมหรือผสมน้ำดื่มได้ทันที นำไปผสมในอาหารและขนมได้หลากหลายเมนู
  8. สรุปทั้งหมดนี้คือ อาโอจิรุ เป็นเครื่องดื่มข้าวบาร์เลย์ที่ทุกคนควรดื่มเป็นประจำ โดยเฉพาะคนที่ไม่ทานผักผลไม้ หรือมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย และคนที่ต้องการดูแลสุขภาพในระยะยาว แถมยังนำมาใช้ประกอบอาหารอีกด้วย!

ราคาปกติ 398 บาท บรรจุ 20 ซอง

หาซื้อได้ที่ซูรูฮะ ทั้ง 25 สาขาทั่วประเทศ และออนไลน์ www.tsuruha.co.th

แหล่งที่มา www.wongnai.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

"เคล็ดไม่ลับคู่ครัว"

ดับกลิ่นเครื่องใน เวลาปรุงอาหารที่มีเครื่องในเป็นส่วนประกอบ ปัญหาที่พบคือ เครื่องในมักมีกลิ่นสาบ ทำให้ไม่น่ารับประทาน วิธีลดกลิ่นสาบก็คือให้เอาเหล้าขาว (เหล้า 28 ดีกรี) มาคลุกกับเครื่องในทีละน้อย จนหมดกลิ่น เพียงเท่านี้ กลิ่นของเครื่องในจะไม่มารบกวนแล้วค่ะ

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ