วิธีทำ “ข้าวหน้าไก่” เมนูอาหารจานเดียวรสเด็ด สูตรไก่เนื้อนุ่มกลมกล่อม!

Home » วิธีทำ “ข้าวหน้าไก่” เมนูอาหารจานเดียวรสเด็ด สูตรไก่เนื้อนุ่มกลมกล่อม!
ไก่นุ่ม ๆ น้ำราดข้น ๆ กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ จะเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม! กับ “ข้าวหน้าไก่” สูตรเด็ด ที่เรียกได้ว่า ถ้าได้ลองสักคำแล้ว จะต้องมีคำที่สองแน่นอน!

เวลาเตรียม
10 นาที
เวลาปรุง
30 นาที
สำหรับ
2 เสิร์ฟ

 ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า “ข้าวหน้าไก่” เนี่ย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ชอบเลยล่ะ เวลาได้กินเจ้าที่อร่อยทีไรก็อดคิดไม่ได้ว่าเขาทำยังไงกันนะ รสชาติถึงได้กลมกล่อม และไก่มีเนื้อนุ่มแบบนี้ Wongnai เลยพยายามทำข้าวหน้าไก่สูตรเฉพาะสูตรนี้ขึ้นมา ที่รับรองว่าจะได้ไก่เนื้อนุ่ม แล้วก็รสชาติกลมกล่อมกำลังดีแน่นอน! ว่าแล้วมาลองทำกันเลยดีกว่าครับ

วัตถุดิบข้าวหน้าไก่
วัตถุดิบข้าวหน้าไก่

วัตถุดิบ

– สะโพกไก่หั่นชิ้น 300 กรัม

– เห็ดหอมสดหั่นครึ่ง 6 ดอก

– ข้นจืด ตรามะลิโกลด์ 1 ถ้วย

– ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ

– ซอสปรุงรส 1½ ช้อนโต๊ะ

– ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

– เหล้าจีน 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ

– พริกไทย 1 ช้อนชา

– ซีอิ๊วดำ 1 ช้อนโต๊ะ

– กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ

– แป้งข้าวโพดละลายน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ

– กุนเชียงทอด สำหรับเสิร์ฟคู่

– ผักชีสำหรับตกแต่ง 

วิธีทำ

– ผสมซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม น้ำมันงา เหล้าจีน ข้นจืด ตรามะลิโกลด์ และสะโพกไก่ในชามผสม คลุกให้เข้ากัน แล้วหมักไว้ 20 นาที

– ตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย ใส่กระเทียมสับลงไปผัดให้เหลืองหอม แล้วใส่ไก่ที่หมักไว้ลงไปผัดให้พอสุก แล้วใส่เห็ดหอมตามลงไปผัดอีกครั้ง แล้วจึงเติมน้ำเปล่าลงไปประมาณครึ่งลิตร

– ตั้งให้เดือด แล้วปรุงรสด้วย ซอสปรุงรส น้ำตาล ซีอิ๊วดำ และพริกไทย ตั้งให้เดือดอีกครั้ง แล้วค่อย ๆ เท แป้งข้าวโพดละลายน้ำลงไป ขณะเทให้คนไปด้วย เมื่อข้นเหนียวดีแล้วจึงยกขึ้นจากเตา

– ตักเสิร์ฟพร้อมข้าวสวย และกุนเชียงทอด โรยตกแต่งด้วยผักชี

         เป็นยังไงกันบ้างล่ะครับ กับ “ข้าวหน้าไก่” สูตรนี้ เพื่อน ๆ สามารถเอาไปทำตามกันได้เลยนะ ไม่มีหวงสูตร อีกทั้งสูตรนี้ยังเพิ่มความหอมนุ่มกลมกล่อมของเนื้อไก่ด้วย ข้นจืด ตรามะลิโกลด์ จนทำให้ได้ไก่เนื้อนุ่มอร่อยจนแทบไม่อยากวางช้อนเลย!

แหล่งที่มา www.wongnai.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

"เคล็ดไม่ลับคู่ครัว"

ข้าวไรซ์เบอร์รีลดน้ำหนักได้ เพราะมีสารแกมมาโอไรซานอล ช่วยควบคุมระดับน้ำตาล ลดคอเลสเตอรอล มีไฟเบอร์สูง ช่วยเรื่องท้องผูก มีใยอาหารสูงทำให้อิ่มนาน มีวิตามินอีและสังกะสี มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวหมองคล้ำ มีสารช่วยบำรุงให้หัวใจแข็งแรง ช่วยฟื้นฟูเซลล์และกระตุ้นการผลิตเซลล์ใหม่ในร่างกาย มีสารอาหารจำเป็นสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ป้องกันการเป็นโรคโลหิตจาง และป้องกันมะเร็งบางชนิด ข้าวไรซ์เบอร์รี

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ