[CR] [Pangeataround] รีวิวหาดใหญ่ – สงขลา แวะไปปัตตานี เที่ยวน้อยกินเยอะกว่า pantip

พาไปเที่ยวหาดใหญ่กันค่ะ หาดใหญ่นี่คาดกันมาหลายที่แล้ว ปีที่แล้วจองไว้ทุกสิ่งอย่าง เจอโควิท ยกเลิกไฟท์ทุกอย่างเลย อดไป
ปีนี้ต้องไม่พลาด จัดการจองตั๋ว  จองรถเช่า จองที่พัก เสร็จสรรพ

ก่อนไปเดือนนึง Air Asia แจ้งว่ายกเลิกตั๋วขาไป อ้าววววว แต่ไม่ยอมแพ้ค่ะ จองใหม่ เรื่องเที่ยวสู้ อมยิ้ม07สุดใจ

ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงครึ่งค่ะ ขาไปบินกับ Thai Smile ค่าตั๋ว 1,000 บาท ขากลับใช้ Air Asia ค่าตั๋ว 1,200 กว่าบาทรวมโหลดกระเป๋าด้วยค่ะ

รถเช่าจองจาก พีพีหาดใหญ่คาร์เร้นส์ เช่ารถ Yaris 900 บาทต่อวัน แต่พอวันไป เขาเปลี่ยนเป็น Vios ให้ค่ะ.
เวบนะคะ www.pphatyaicarrent.com

ไปมา 4 วัน 3 คืนนะคะ พักที่ ภว เรสซิเดนซ์ เป็นโรงแรมเล็กๆ แต่ที่พัก เตียง โอเคเลยค่ะ ชอบที่สุดเป็นอาหารเช้าเขา เขาจะให้เลือกก่อนทุกวัน จะมีประมาณ 5 อย่าง อย่าง โจ๊กกุ้ง โจ๊กหมู ไข่คน ไข่กระทะ แล้วก็ อเมริกันเบรคฟาส เขาจัดมาดีเลยค่ะ น่าทานทุกเมนูเลย

ห้องพักนะคะ เลือกเป็นวิวภูเขาเห็นภูเขานิดหน่อยยยยย จองผ่าน Agoda ค่ะ

ถ่ายรูปห้องมาน้อยขอโทษด้วยค่ะ 555 เน้นอาหารเช้าเยอะไปหน่อย มาดูอาหารเช้ากันค่ะ สั่งมาเกือบครบเมนู จัดมาน่าทานมาก
ที่พักจะไม่ได้อยู่ตัวเมืองหาดใหญ่ค่ะ ห่างอออกมาประมาณ 2 กม ซอยจะอยู่ตรงข้าม เซ้นทรัลหาดใหญ่
ถ้าไม่มีรถส่วนตัวก็ลำบากเหมือนกันค่ะ.

มาที่สถานที่เที่ยวกันค่ะ ไปกับที่บ้านมีผู้สูงอายุก็เลยจะไม่ได้เที่ยวเยอะมาก เน้นกินเน้นพักเยอะหน่อย

เริ่มจากตัวเมืองสงขลากันก่อน
– พิพิธภัณฑ์สงขลา ชอบตัวพิพิธภัณฑ์ เป็นบ้านเก่าของ ตระกูล ณ สงขลา เจอผู้ดูแลเขาอธิบายฟังเพลินเลยค่ะ

จาก พิพิธภัณฑ์ สงขลา ไม่ไกลก็ไปต่อที่เมืองเก่าสงขลา เขาจะมีถนนน่าเที่ยวสามสาย ถนนนครนอก ถนนนครใน แล้วก๋ ถนนนางงาม
แนะนำให้ไปจอดรถเมืองเก่าสงขลาค่ะ กด google เจอเลย สะดวกเดินไปถนนนางงามได้.
แถวนี้ก็จะมี street art บ้านเก่าๆ ศาลเจ้า และร้านอาหารเต็มสองข้างทางเลย ไม่สามารถกินได้หมดในวันเดียว

แต่วันที่ไปฝนตก หนักสลับเบา ก็จะได้อารมณ์ฟ้าหม่นๆ หน่อยค่ะ

เดินต่อไปเรื่อยๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะ จะมาสุดที่หับ โห หิ้น เป็นโรงสีข้าวเก่า อายุ 100 กว่าปี  ด้านหลังเป็นทะเลสาบสงขลา

– หาดสมิหลา  หาดยาวมาก กว้างมาก  ชาวสงขลาจูงมือ ลูกหลาน มาเล่นกันเต็มหาดเลยค่ะ กิจกรรม ก็เล่นน้ำ แต่คลื่นแรงงงงง ขี่ม้า นั่งนอน ริมหาด เพลินดีค่ะ

อันนี้อยู่ในตัวเมืองสงขลาทั้งหมด เที่ยวได้ใน 1 วันได้ค่ะ.

วันที่สาม

อีกวันหลังจากที่ขับไปขับมาเห็นป้าย ปัตตานี แล้วถามที่โรงแรม เขาบอกขับไปจากหาดใหญ่ประมาณ1.30 ชั่วโมง
แล้วเราก็ขับไปปัตตานีค่ะ ระหว่างทางสวยยย ขับเลียบชายหาดเป็นบางช่วง แต่ขาไปฝนตกหนักกกกกกกก อะไรฝนนนนน

ก่อนถึงตัวเมืองปัตตานี จะผ่านอำเภอจะนะ มีที่เที่ยวที่อยากไป ลิวงค์จะนะ เขาเป็นเหมืองแร่ เพื่อนบอกถ่ายรูปเหมือนสวิสเซอร์แลนด์เลยยย
(ไม่เคยไป) วิวสวยถ่ายรูปสวยยจริง

ถ่ายรูปเสร็จเราก็ขับรถไปปัตตานีกันค่ะ ขับได้สบาย รถเยอะ ไม่อันตราย  ทางสวยด้วย.
ที่เที่ยวแรกในปัตตานี มัสยิสกลางปัตตานี ถ่ายรูปข้างนอก ดีใจที่ได้มาค่ะ

ที่เที่ยวที่สาม มัสยิดกรือเซะ แค่เห็นก็ขลังแล้วค่ะ ก็พยายามถ่ายรอบๆ ไม่รบกวนข้างในเขา

ปิดท้ายด้วย เจ้าแม่ลิ้มกอเนี่ยว

ดีใจได้เที่ยวปัตตานี หมายมั่นว่าเที่ยว ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ให้ได้เลยค่ะ
ไปตอนช่วง ถือศีลอด ก็เลยหาอะไรทานยากอยู่ค่ะ

ระหว่างทางกลับหาดใหญ่จะผ่าน มัสยิดกลางสงขลา อย่าลืมแวะนะคะ ถ่ายรูปสวยยิ่งตอนพระอาทิตย์ตก

วันที่สี่ (ก่อนกลับ)

ก่อนกลับขอไปเที่ยวเกาะยอ กันค่ะ เกาะยอ จากตัวเมืองสงขลา ข้ามสะพาน ติณสูลานนท์ บนเกาะยอก็มีวัด จุดถ่ายรูป ร้านอาหาร
ให้เที่ยวเยอะอยู่ค่ะ

ที่เที่ยวมีประมาณนี้ค่ะ มามาถึงร้านอาหารงานถนัดกันค่ะ ที่ไปทานมานะคะ ที่หาดใหญ่ สงขลา แล้วก็มีปัตตานีร้านนึง

1. ก๋วยเตี๋ยวถนัดศรี หาดใหญ่ Since 1969
ร้านอยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่
เขามีให้เลือกทั้งลูกชิ้นหมู เนื้อ เริ่มจากเนื้อ สั่งเป็นเส้นเล็กแห้ง ลูกชิ้น เนื้อสด ชอบเนื้อสดเขาค่ะ เนื้อนุ่มมาก แล้วลูกชิ้นก็เด้ง .
ไม่สะใจสั่งเกาเหลาลูกชิ้นเนื้อมาด้วย ลูกชิ้นดีเลยค่ะ.
ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นหมูตุ๋นก็ดีค่ะ ราคาก็จะจานละ 60-70 บาท ก็สูงกว่าก๋วยเตี๋ยวทั่วไป แต่ก็ให้เยอะนะคะ.
———————————————
  ร้านก๋วยเตี๋ยวถนัดศรี หาดใหญ่ Since 1969
  อำเภอหาดใหญ่
  07.00-17.30
  085-127-2284
  จอดรถข้างทางค่ะ

2.   ร้านโกตี๋โอชา หาดใหญ่
ร้าน โกตี๋โอชา อยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่เหมือนกันค่ะ ได้กินวันกลับเลย แล้วยกให้ติดหนึ่งในสามร้านในหาดใหญ่ที่ชอบรอบนี้เลย.
เมนูของร้านก็จะมี บัคกุ๊ดเต๋ ข้าวมันไก่ มาม่าแห้ง หมูกรอบ เมนูไม่เยอะ.
บัคกุ๊ตเต๋ เขามีแบบแห้ง แบบน้ำ แล้วก็เลือกได้ว่าเอาแบบเครื่องใน ไม่เครื่องใน แอดไม่กินเครื่องใน ก็สั่งเป็นบัคกุ๊ตเต๋ กระดูกอ่อน กระดูก หม้อจิ๋ว (120B) เขาบอกเป็นสูตรสิงคโปร์ น้ำซุปเขาจะนัวๆ ไม่ได้กลิ่นสมุนไพรมากค่ะ ซดน้ำเชงๆ เพลินๆ กระดูกอ่อนเด็ดมาก.
ข้าวมันไก่จานน้อย (60B) ตัวไก่นิ่มมาก ชอบน้ำราดเขาค่ะ จะเป็นซีอิ้วที่หอมน้ำมันงา น้ำจิ้มดี .
สุดท้ายเป็น หมูกรอบคั่วพริกเกลือ (100B) เมนูธรรมดาที่ชอบมาก หมูกรอบกรอบอยู่แล้ว พริกเกลือคั่วหอมและกรอบ.
แนะนำเลยค่ะร้านนี้ อาหารอร่อย บริการน่ารัก และร้านสะอาดดี.
——————————————–
  ร้านโกตี๋โอชา หาดใหญ่
  05.00-14.00
  083-192-7555
  จอดรถข้างทางค่ะ

3.  ร้านเต้าคั่วป้าแต๋ว (ตลาดกิมหยง)
เต้าคั่ว เป็นอาหารท้องถิ่นของสงขลาค่ะ เต้าคั่วมาจากคำว่า เต้าหู้ ซื้อมากินที่โรงแรม เพราะตะลุยกินมาทั้งวัน.
ร้าน เต้าคั่วป้าแต๋ว
สั่งแบบแยกมาค่ะ ก็จะมี เส้นหมี่ ไข่ยางมะตูม เต้าหู้ กุ้งทอดกรอบ หมู แล้วผักก็มีแตงกวา ผักบุ้งต้ม น้ำราดก็จะเปรี้ยวๆ หวานๆ เผ็ดนิดๆ อร่อยดีค่ะ.
เพิ่งเคยกินครั้งแรกอร่อยชอบเลยค่ะ .
ร้านจะเป็นรถเข็นอยู่ข้างๆ ตลาดกิมหยง คนรอคิวเยอะเลยค่ะ ไปสงขลาต้องไปลองนะคะ
————————————————–
  12.00-17:00
  095-654-7441
  จอดรถข้างทาง

4.  มันเดือย สถานีรถไฟ
มาหาดใหญ่อย่าพลาดของหวานประจำหาดใหญ่นะคะ เหมาะกับอากาศร้อนๆ ตอนนี้ด้วย.
ร้าน มันเดือย สถานีรถไฟหาดใหญ่.
มันเดือยเป็นของหวานที่ จะใส่ ลูกเดือย + ถั่วแดง + มัน แล้วก็น้ำสับปะรด ราดด้วยน้ำกะทิ น้ำแข็ง ชื่นใจมากค่ะ.
ร้านนี้จะอยู่ริมรางรถไฟ ถ้าเราหันหน้าเข้าสถานี ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ตรงแถวๆ ลานจอดรถของโรบินสันค่ะ.
ชอบเครื่องเขาค่ะ นิ่มๆ เคี้ยวหนึบๆ และน้ำกะทิไม่หวานเกิน ชื่นใจดี.
ใครแวะไปหาดใหญ่อย่าพลาดเลยค่ะ ราคาแก้วละ 20 บาท. รีบไปนะคะ ของหมดเร็วแท้.
———————————————-

4.0
4.5
5.0

CR – Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

• – จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • – ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

ความคิดเห็นที่ 1

มาต่อร้านอาหารกันค่ะ
5. ร้านในรู
ร้านดังอีกร้านของหาดใหญ่ ร้านอยู่ในซอยลึกลับหน่อยไม่ไกลจากตลาดกิมหยง
สั่งมา 4 อย่าง
ผักกาดผักหมูกรอบ  หมูกรอบอร่อย ดีค่ะ กรอบมาก ผัดผักเขาจะนัวๆๆ ไม่รสจัดจ้านมาก
ทะเลกรอบผัดเผ็ด จานนี้อร่อย
กุ้งกะปิสตอ อันนี้ว่ารสไม่จัดเท่าไหร่ ว่าใส่หอมใหญ่เยอะไปนิด
แกงจืดเต้าหู้ ซดร้อนๆ ชอบค่ะ

ุ6. แต้ยิ้มงอิ้ว
ร้านอยู่เมืองเก่าสงขลา ถนนนางงามค่ะ เป็นร้านที่ชอบสุดของทริปนี้
เขามีอาหารที่เป็นเมนูของเขาหลายอย่าง
ที่ต้องสั่ง ยำมะม่วงเด็ดมากกกก
ต้มยำปลากระพงแห้ง อันนี้ก็ชอบมากค่ะ รสชาติดีดีดีดี

ปูผัดพริกขี้หนู  จานน้อยมากกกก แต่อร่อย ตอนเขามาเสริฟ งงเลย ทำไมจานนน้อยอย่างงี้

ุ7. โชคดีติ่มซ่ำหาดใหญ่
มาถึงหาดใหญ่ก็ต้องติ่มซ่ำร้านนี้ เข่งละ  23 บาท มีให้เลือกเยอะ
ชอบบัคกุตเต่ด้วยค่ะ ร้อนๆๆๆๆ ดี

ุ7. ซุ้มโรตี โรงแรมซีเอส ปัตตานี
ปิดท้ายด้วย โรตี ชาชักที่ปัตตานี ที่จริงอยากกินโรตี นมน้ำตลาดอะไรงี้แต่พอดีคนทำเขากักตัวเลยอด
มีแค่ โรตีกับแกง เขาบอกว่าใช้คนละแป้งกัน แต่อร่อยมากกกกกก
โรตีนิ่มๆ แกงเขียวหวาน อร่อยหอมเครื่องเทศบอกไม่ถูก ติดใจมากค่ะ

ชาชักก็ดี ชอบชาใต้ ขมนิดๆ แนะนำเลยค่ะ

จบการรีวิวนะคะ เผื่อใครมีแพลนจะไปเที่ยวสงขลา
ชอบอาหารการกินเขามาก อร่อยไปซะหมด

ฝากเพจด้วยนะคะ FB: pangeataround

ความคิดเห็นที่ 2

ความคิดเห็นที่ 4

พาพันชอบพาพันขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 5

เพี้ยนเย้เขียนได้ดีครับ อ่านแล้วเพลินดีครับ

เต้าคั่วเป็นของที่ผมต้องหาทานทุกครั้งที่ไปหาดใหญ่ครับ

เพี้ยนชนแก้ว

ความคิดเห็นที่ 6

บรรยากาศดีมากๆค่ะ

แหล่งที่มา pantip.com
ปลาชิกคักต้มส้มแบบปักษ์ใต้ในวันครอบครัว pantip

ปลาชิกคักต้มส้มแบบปักษ์ใต้ในวันครอบครัว      สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันครอบครัวทำให้ที่บ้านเลยพร ...
ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ pantip

ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ ส่วนประกอบ: ...
คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี  😋🍷 pantip

คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี 😋🍷 pantip

คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี 😋🍷 คั่วกระเพราแห้งๆ เนื้อน่องกระ ...
ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล pantip

ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล หน่อไม้ทะเล เป็นชื่อเรียก หอยชนิดหนึ ...
วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย. pandan waffle pantip

วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย. pandan waffle ขอแนะนำ วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย น้องขนมที่แสนอร่อย ฟินสุดหยุดไม่ได้ อร่ ...
【วันนี้กินอะไร #22】เต้าหู้อ่อนผัดหมูสับ อาหารง่ายๆในวันเนา 🍚🥢 pantip

【วันนี้กินอะไร #22】เต้าหู้อ่อนผัดหมูสับ อาหารง่ายๆในวันเนา 🍚🥢 สวัสดีวันเถลิงศกค่ะ ช่วงสงกรานต์นี้ จข ...
ตะลุยกินถิ่นกรุงเก่า 19 ร้านอยุธยา ถ้าได้มาต้องห้ามพลาด pantip

ตะลุยกินถิ่นกรุงเก่า 19 ร้านอยุธยา ถ้าได้มาต้องห้ามพลาด ก๋วยเตี๋ยวเรือ โรตีสายไหม หรือจะกุ้งแม่น้ำตั ...
ถ้าโดนแม่ค้าหาบเร่มาขายของ แล้วเราปฏิเสธไม่ซื้อ แต่โดนแม่ค้ากัด แบบให้เราได้ยิน ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงต่อ pantip

[CR] ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่าง 🐔พังโคน สกลนคร ภาพรวมเยี่ยมเลยครับ 🤤😅😋✌ pantip

[CR] ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่าง 🐔พังโคน สกลนคร ภาพรวมเยี่ยมเลยครับ 🤤😅😋✌ ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่างอร่อย ที่ อ.พั ...
ซดน้ำร้อนๆ กับเมนู ต้มจืดผักกาดดองใส่กระดูกหมูอ่อน pantip

ซดน้ำร้อนๆ กับเมนู ต้มจืดผักกาดดองใส่กระดูกหมูอ่อน วันนี้ เสือหิวไปเดินตลาดสด หันไปเห็นแม่ค้าพ่อค้า  ...
โสดๆเหงาๆก็เข้าครัวทำ “ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้ง” กินสิ! pantip

โสดๆเหงาๆก็เข้าครัวทำ “ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้ง” กินสิ! ใบโหระพา หอมมาก หอมโชยมาเวลารดน้ำ ทำให้นึกถึงหอ ...
อยากทราบว่าผู้คนที่ไม่ชอบรับประทานแมลงทอด เพราะอะไร? pantip

อยากทราบว่าผู้คนที่ไม่ชอบรับประทานแมลงทอด เพราะอะไร? คือมีคำถามที่อยากถามความรู้สึกของผู้คนที่ไม่ชอบ ...
[CR] ตะวันรอน ที่ริมโขง หนองคาย ข้าวต้มร้านดี ดี โภชนา🍵😋 พักที่ รร.ช่อฟ้า แกลอรี่ ริมโขงผ่อนคลายดีครับ 😃🍷 pantip

[CR] ++Review… สุขสันต์วันสงกรานต์ ไปเที่ยวกาญ กันดีกว่า++ pantip

[CR] ++Review… สุขสันต์วันสงกรานต์ ไปเที่ยวกาญ กันดีกว่า++     สวัสดีครับ เพิ่งผ่านทริป มาสดๆร้อนๆ เ ...
ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใส่แหนม) pantip

ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใส่แหนม) ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใ ...