เที่ยวเกาหลี 8 วัน “คุณหมอคะขอใบรับรองแพทย์หน่อยค่ะ หนูต้องไปใจมันสั่งมา” : ขาล้าทราเว่ล pantip

สวัสดีค่ะห่างหายไปนาน ในสถานการณ์ Covid รอบที่ล้านของไทยอย่างนี้ เราต้องไป “เที่ยวทิพย์” ที่เกาหลีกันซะหน่อย พร้อมแล้วตามมาจ้า
ดาวย้อนไปเดือนมีนา 2019 หลังจากเราเตรียมแพลนเที่ยวอย่างหนักหน่วง คุณแฟนก็ป่วยก่อนวันเดินทาง!!! ตรวจพบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B อาการค่อนข้างหนัก โอ๊ววว สองจิตสองใจเราจะทำไงดี จะยกเลิกหรือลุย ถึงขนาดว่าคุณพ่อบอกให้ยกเลิกไม่ต้องไป เกิดเป็นอะไรที่นั่นจะเรื่องใหญ่ และใช่ค่ะ ส้มโอกับคุณแฟนก็ยังไปอยู่ดี โดยเล่าให้คุณหมอฟังว่าจะเดินทาง ให้คุณหมอเขียนใบรับรองแพทย์สำหรับยาที่พกไปให้ด้วย แล้วก็ทำประกันการเดินทางเพิ่ม ไปค่ะ ไปลำบากกัน..
ยักษ์คู่เดือนมีนาจัดเป็นหน้าหนาวนะคะ ที่เจอคืออากาศอยู่ที่ 4-15 องศา มาดูกันว่าเราไปทรมานร่างกายที่ไหนบ้าง จากรูปแผนที่ประเทศเกาหลีใต้ เราจะไปลงสนามบินอินชอนแล้วเข้า Seoul ตามลูกศรสีแดง – ลงใต้ไป GyeongJu สีเขียว – ต่อด้วย Daegu สีน้ำเงิน คิดแล้วก็งงมากคือกูไปทำไมเนี่ย!
(ออกตัวก่อนว่ามันก็ผ่านมานาน ข้อมูลต่างๆลืมไปเยอะแล้วอาจจะให้ข้อมูลได้ไม่ครบถ้วน ตกหล่นตรงไหนสามารถมาเสริมกันได้นะคะ ไปจ้า)
นั่งเครื่องโลวคอสประสาคนโลวบัดเจ็ท หลังแข็งตั้งฉาก เข่าชนเบาะอยู่ 1 คืน ก็ถึงค่ะ ต่อแถวเข้า ตม. ปรากฏว่าผ่านปกติไม่มีเรื่องน่าระทึกอันใด ไปถึงสิ่งแรกที่ต้องทำคือซื้อไอ้บัตรนั่นแล้วก็เติมตังใส่มันซะ! จากสนามบินเข้าโซล คนอื่นเค้านั่งรถไฟ AREX กัน เรานั่งรถเมล์ค่ะ กำพืดคนจนนี่มันลืมยากจริงๆ ปรากฏว่า รถเมล์แพงกว่า นั่งรถไฟเถอะ 555+ แต่ๆๆ นั่งรถเมล์ได้ดูบรรยากาศนะจ้ะ เข้าเมืองปุ๊บก็มี sms alert เข้ามือถือทุกคนทันที เป็นภาษาเกาเราอ่านไม่ออกหรอก แต่เข้าใจว่าเตือนเรื่องสภาพอากาศว่ามีฝุ่นเยอะ
moonstarก่อนอื่นเราไปที่พักก่อน ส้มโอจองที่พักไว้ชื่อ Seoul dalbit guesthouse ย่านจงโน เป็นเกสเฮ้าส์ถูกๆค่ะ ห้องจิ๋วเดียว แต่ภาพรวมก็โอเคอยู่ได้สบายๆ เดินทางสะดวก และที่สำคัญ ปากซอยมีลูกชิ้นปลาอร่อยที่สุด!!! วางของแล้วออกไปเดินเล่นสำรวจกัน
ในห้องมีแค่นี้ เล็กแค่นี้จริงๆ จิ๋วหลิว
ร้านนี้ค่ะที่ว่าอร่อย ลูกชิ้นปลาจุ่มน้ำซุปนั่นล่ะเค้าเรียก “ออมุก” อร่อยมาก รักป้า ขอป้าแต่งงาน ทริปนี้กินออมุกหลายร้าน ร้านนี้อร่อยสุด
เดินสำรวจแถวนั้นแบบไม่ได้ทำการบ้านมา ดันเจอจุดที่เป็นที่นิยมทั้งนั้นเลย!
ลานไฟๆดอกไม้ที่ดิชั้นไม่ได้สนใจ ก็เดินผ่านเฉยเลย
คลองชองกเยชอน ก็ผ่านอีก น้ำเย็นเจี๊ยบ!
มิวเซี่ยมที่เค้าจัดแฟชั่นวีคก็เจออีก
เดินเล่นชมเมือง อากาศเย็นมีความสุขมากกก
ถ่ายรูปข้ามถนนแบบ เผลอๆ
สายไฟม้วนๆเค้าก็มีนะ
หาของกินกัน
แวะร้านนึง ไม่รู้หรอกว่าขายอะไร ชี้ๆเอาหน้าร้าน ปรากฎว่าเป็นไส้ ผัดพริก จานใหญ่มาก ข้าวห่อสาหร่าย มีซุปกับผักดองมาให้ คุยกับคนขายว่าจานมันใหญ่เนอะน่าจะมีแบบจานเล็กด้วย เขาก็แนะนำนั่นนี่คุยกันนิดหน่อยพอให้ฟังไม่รู้เรื่อง สรุป ชอบไส้ผัดพริกจานนี้ อร่อยแซ่บ แต่กินได้นิดเดียวเหลือทิ้ง เพราะคุณแฟนป่วยกินไม่ลงค่ะ 555+ กินเสร็จเข้าบ้านนอนเจอกันวันที่ 2 จ้า
มีแวะร้านนี้ด้วย อยากลองไอ้ไม้ๆมุมซ้ายของรูป เหมือนชีสชุบแป้งทอด คือพูดกับป้าทุกโทนเสียงแล้ว ชีส ชี๊ส ชี๋ส ชีสสส ป้าก็ยังไม่เข้าใจ สรุป เกาหลีต้องออกเสียงชีสสึ! นะคะ โอ๊ยยย
ทากวันที่ 2 วันนี้เราจะไปวังกัน
ห้องนั่งเล่นที่เกสเฮ้าส์ มีตู้เย็นพร้อมคอนเฟลค นม ขนมให้กินนิดหน่อย
ออกแต่เช้าอากาศหนาวมากกก ลมแรงมากกก วิ่งกลับขึ้นห้องไปใส่ฮีทเทค พอสายๆก็ถอดจ้ะ ร้อน
เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ศึกษาแผนที่นิดนึงนะ
หมู่บ้านบุกชอนฮันอก นิยมใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปกัน
กลอนแปลกดีนะ
แวะกินกาแฟร้านนี้ ม่ายอร่อย
เริ่มเที่ยงเหมือนคนทำงานเค้าออกมาหาของกินกัน
ดูที่จอดรถ
หาข้าวกินหน่อย
โอเคนะรสชาติพอได้ ราคาน่ารัก จานใหญ่กินไม่หมดเช่นเคย เอาเมนูมาฝากค่ะ
ท้องอิ่มแล้วก็ไปต่อ ส้มโอไปหลายวังนะคะจะลงรวมๆเลยเพราะจำไม่ได้ พระราชวังชังด็อกกุง พระราชวังชังกย็อง พระราชวังคยองบกกุง
จ๊ะเอ๋!
ยามเย็นรอบๆวัง
ต่อใน Comment นะคะ

ความคิดเห็นที่ 1

ที่นั่น ตอนนี้เขาไม่ใส่หน้ากากหรือครับ

ความคิดเห็นที่ 1-1

เราไปเมื่อต้นปี 2019 ก่อนมีโควิดคร้า ???

ความคิดเห็นที่ 2

ไปต่อกันที่วัดโชเกซา Jogyesa Temple มีโคมสีสันสดใสสวยดีค่ะ ภายในวัดมีคนมาสวดมนต์ค่อนข้างเยอะ

วัดนี้จะมีส่วนพระใหญ่ ที่คนนิยมมาเดินชม กับส่วนของห้องแยก ที่ศาสนิกชนมานั่งสวดมนต์ทำสมาธิ เราก็ต้องกลมกลืนให้ถึงจุดนั้นค่ะ ส้มโอเข้าไปนั่งกะลุงๆป้าๆดูเค้าสวดมนต์กัน เราต้องเข้าถึงบรรยากาศจริง!

เดินผ่านร้านนั่นนี่

เหนื่อยมากๆๆแล้ว ไม่มีแรงจะแวะร้านไหน ใกล้ตายเต็มที ซื้อออมุกร้านป้าขึ้นไปกินที่ห้องกันตาย

จบวันที่ 2 ด้วยความเหน็ดเหนื่อย เดี๋ยวมาต่อกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 3

ทากวันที่ 3 วันนี้จะไปตลาดกวางจาง และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เรือนจำซอแดมุน Seodaemun Prison History Museum

ตลาดกวางจาง เป็นตลาดใหญ่ ขายทุกอย่างสากเบือยันเรือรบ ในส่วนของอาหาร มักจะเป็นของซ้ำๆๆๆๆ คงจะเป็นของกินที่นิยม แต่สำหรับเรารู้สึกว่าไม่หลากหลายเท่าไหร่

สุดท้ายก็ลองกินเกี๊ยวละกัน น่ากิน แต่รสชาติงั้นๆไม่ถูกปากส้มโอค่ะ

แน่นอนว่า เราก็ต้องลอง ต็อกบ็อกกียอดฮิตที่ใครๆมาเกาหลีก็ต้องกิน อะสั่งมาลอง..

แหลกไม่ลงเลยค่ะ ก็แท่งแป้งคลุกๆซอสอย่างที่คิด แงง ทำไมเรากินไม่อร่อยเหมือนคนอื่นเค้าาา

เดินทางต่อ ระหว่างทางเจอแก๊งค์คุณลุงมาเดินเล่นกัน ประเทศที่อากาศดีๆก็น่าเดินเนอะ

เนื่องจากส้มโอเป็นคนที่ชอบประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมเก่าด้วย ก็เลยอยากไปที่นี่ เรือนจำซอแดมุน

มีป้ายเตือนคงประมาณว่าคนที่เป็นโรคหัวใจควรระวัง เพราะเข้าไปอาจเจอสิ่งที่สะเทือนใจได้

รูปที่กำแพงน่าจะเป็นรูปของคนที่เสียชีวิตที่นี่

ห้องขัง

กรงสำหรับทรมานนักโทษ มีเหล็กแหลมทิ่มน่ากลัวมาก

ตู้ไม้ขังเดี่ยว อันนี้ส่วนตัวรู้สึกสะเทือนใจมาก จะเป็นตู้ไม้ที่ออกแบบมาให้ด้านล่างแคบกว่าด้านบน คือนักโทษจะยืนได้อย่างเดียวเท่านั้นนั่งไม่ได้

มีรูปเก่าให้ดู มีส่วนของห้องสำหรับเก็บและขนย้ายศพ สยองมาก มีหุ่นจำลองจัดแสดงการสอบสวนและทรมาน

บรรยากาศรอบๆ กว้างใหญ่อลังการ สงบเงียบขรึม

มีอนุสาวรีย์รูปถ้วยข้าว แต่จำไม่ได้ว่าสื่อความหมายถึงอะไรค่ะ

หลังจากตรงนี้ก็ไปศาลเจ้าจงมโย แต่พอไปถึงปรากฎว่าหมดรอบเข้าชม อดดูจ้า แล้วต่อด้วยการดั้นด้นไปดูไฟที่ The garden of morning calm การเดินทางค่อนข้าง งง มีการหลงหน่อยๆ นั่งรถไฟใต้ดินก็งง กลายเป็นเลยไปสุดสายยังไม่รู้ตัว โล่งกริ๊บ

กว่าจะไปถึงก็ฟ้ามืด มันคือนอกเมือง เงียบ หนาว และอ้างว้างมากกก แทบไม่เจอคน พยายามหาเบาะแสว่าที่ที่เราจะไป มันไปยังไง ก็มีลุง Taxi มาคุย ว่ารถเมล์หมดแล้ว ต้องไป Taxi (ซึ่งหลายบาท) ส้มโอยืนคิดอยู่พักนึง ก็ตัดสินใจไม่ไป เพราะ เราไปถึงก็คงมีเวลาไม่มาก เดี๋ยวงานไฟก็ปิดแล้ว แล้วเราจะจ่ายค่า Taxi แพงๆไปดูแค่แป๊บเดียวทำไม ซึ่ง ก็เศร้าพอสมควร เพราะตั้งใจจะมามาก และกว่าจะมาถึงนี่ก็คือเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามีดราม่าเป็นเพื่อน

ที่นี่คือที่แรกในชีวิต ที่รู้ว่าหนาวมือแข็งเป็นยังไง นี่แหละเหง๊าาา นี่แหละหนาววว นี่คือความจริง ที่ด๊าย เจอ

แบกสังหารและใจหวิวๆกลับที่พัก วันนี้แทบไม่ได้กินอะไรเลย นี่ก็ดึกแล้ว ได้กินร้านนี้ค่ะ เป็นข้าวจาจังเหมี่ยนไข่ดาว จานใหญ่สั่งจานเดียวกินได้ 2 คน โอ๊ววว สวรรค์ อร่อย จานนี้แหลกลงค่ะ

จบวันที่ 3 เข้านอน คุณแฟนกินยาลดไข้ทุกวัน ส้มโอกินยาภูมิแพ้ทุกวัน สภาพ 2 คนพังมาก เหลืออีกหลายวันรอติดตามกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 4

ความคิดเห็นที่ 5-1

อมยิ้ม04

ความคิดเห็นที่ 6

ทากวันที่ 4 วันนี้เราจะเดินทางข้ามจังหวัดกัน คิดย้อนกลับไปแล้วงงมาก ทำเพื่อ!!! แทนที่จะเที่ยวโซลให้เยอะๆ ดันซ่าอยากข้ามจังหวัด ข้ามไปนู้นเลยค่ะ จากเหนือเราลงใต้ ท่าจะบ้า!!! เช้ามาขนกระเป๋าออกจากที่พัก หาอะไรกินแบบเร็วๆไม่คิดมากเลยเข้าร้านเต๊นท์ค่ะ.. ตัดสินใจผิด เราชาวต่างชาติไม่ควรเข้าร้านเต๊นท์นะคะ มีโอกาสโดนโกง เราควรเข้าร้านที่มีรูปภาพเมนูอาหารพร้อมราคาชัดเจน เพราะร้านนี้.. ส้มโอคิดว่าโดนโกงราคาค่ะ

เดินทางต่อ ที่รถไฟใต้ดิน เจอสายพานสั้นๆสำหรับวางกระเป๋า ตื่นเต้นมาก ชอบ จีเนียส 555+

อันนี้ก็งงเพิ่ม เราต้องไปสถานีรถไฟความเร็วสูงออกนอกเมือง ซื้อตั๋ว แพงใช้ได้เลยค่ะ อย่าลืมว่าเรากำลังข้ามภูมิภาค จากเหนือไปใต้เลยนะ!

นั่งสบายมากจ้า

เราไปเมืองกยองจู Gyeong Ju กันค่ะ จากที่อ่านรีวิว มีที่เที่ยวหลายที่ พอไปถึง.. งง เจ้าหน้าที่สถานีก็ไม่พูดอังกฤษ ผู้คนก็น้อยแทบไม่เจอใครให้ถาม ออกจากสถานีแบบอ้างว้างหวั่นไหว ไม่เจอหรอกค่ะที่เขารีวิวกัน นั่งรอรถเมล์แล้วไปที่หลักๆเลยละกัน โอ๊ยยย งง!

และด้วยความที่เรามูฟจากโซลมาพร้อมกระเป๋าเดินทาง เราเลยจะฝากกระเป๋าเข้าตู้ก่อนนะ เรื่องตู้นี่ระทึกมาก เดี๋ยวมาดูกันว่าระทึกยังไง

เรานั่งรถเมล์ขึ้นเขาไปเที่ยววัดเก่าแก่ วัดบุลกุกซา Bulguksa Temple

ลงรถเมล์แบบงงๆ ไปถามเจ้าหน้าที่เรื่องรอบรถขากลับ ด้วยความที่ภาษาอังกฤษเราอ่อนแอ แถมความจำสั้นด้วย 555+ ถามอยู่หลายรอบ จนได้ไอ้นี่มา ถามว่าดูออกมั้ย.. มีแต่ภาษาเกาหลี.. ขอบใจมากเลยพี่!

อ่ะแวะกินกาแฟปรับอารมณ์

ม่ายอร่อย

เดินขึ้นเขาเข้าวัด ระหว่างทางแวะกินเติมพลังค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะพบเจออะไร อิอิอิ

มาถึงแล้ววว โอววว ตัดสินใจไม่ผิด สวยมาก บรรยากาศดีมาก เก่าแก่สวยงามถูกใจส้มโอมากค่ะ

ชอบมาก มีความสุขมาก ทุกอย่างสวยไปหมด

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา หลังจากรูปนี้ เราก็วิ่งกันค่ะ วิ่งจริงๆ ถึงเวลารถรอบสุดท้ายแล้ว!

กลับถึงสถานี เหนื่อยแทบขาดใจ

ยังค่ะ ยังไม่จบ จำที่ส้มโอเกริ่นเรื่องตู้เก็บกระเป๋าได้มั้ยคะ.. เราจะอยู่กับมันค่ะคืนนี้

เรา.. เปิดมัน.. ไม่ได้! แล้วเราซื้อตั๋วรถไฟแล้ว เวลารถไฟก็ใกล้มาแล้ว ตอนนี้ก็ดึกแล้ว มือถือเราก็โทรไม่ได้ เจ้าหน้าก็พูดอังกฤษไม่ได้! เราสื่อสารกับเขาไม่ได้เลยทั้งเรื่องตู้ ทั้งเรื่องตั๋วที่เราซื้อไป ในขณะที่พยายามเดินหาคนที่จะคุยด้วยอย่างร้อนรน ก็มีพระเอกหนุ่มวัยรุ่นชาวเกาหลีเข้ามาช่วยเราค่ะ แล้วคือหล่อด้วย!!! โอ๊วเยส! โอ๊วเยส! เค้าโทรหาบริษัทตู้ล็อกเกอร์จนแก้ระบบได้ แล้วเค้าก็คุยกับเจ้าหน้าที่สถานีเปลี่ยนตั๋วเป็นรอบต่อไปให้เรา ขอบคุณและร่ำลากันแบบงงๆช็อคๆแล้วเขาก็หายไป แงง น่าจะถ่ายรูปคู่ไว้ซักหน่อยเนอะ ฮรี่ๆๆ

ดูบรรยากาศสถานีต่างจังหวัด ว่ามันอ้างว้างขนาดไหน

เดินทางต่อไปอีกจังหวัดนึงค่ะ ไปที่ Daegu มาเจอเพื่อนส้มโอค่ะ (คือทำไมชั้นขยันข้ามประเทศอย่างงี้!)

ดึกแล้ว ก็จะเงียบๆหน่อย

ถึงห้องเพื่อนแล้วก็ออกมาเดินเล่นหาอะไรกินให้จบค่ำคืนนี้ วันนี้เราเหนื่อยเหลือเกิน

มีร้านนี้เปิดอยู่ ขายอะไรไม่รู้มีรูปพริกแดงๆ รสชาติพอกินได้ค่ะ กินไปนิดหน่อยกลับบ้านนอน

จบแล้ววันที่ 4 อันแสนเหน็ดเหนื่อยเช่นเคย เดี๋ยวมาต่อนะคะ รอติดตามกันด้วยคร๊า

ความคิดเห็นที่ 7

เพี้ยนปักหมุดรอติดตามค่าา ขอบคุณนะคะ สนุกก ดูรูปแล้วคิดถึงเกาหลี เพี้ยนปักหมุด

ความคิดเห็นที่ 7-1

ขอบคุณคร๊าlove

ความคิดเห็นที่ 8

ทากวันที่ 5 เมือง Daegu ทางตอนใต้ของเกาหลี เราจะอยู่นี่แค่วันเดียว วันนี้ฝนตกพรำๆ มาดูซิว่าจะเที่ยวไหนดี

ภารกิจหลักที่ขาดไม่ได้ เวลาไปต่างจังหวัดบ้านเรา หรือต่างประเทศ คือต้องเดินตลาดท้องถิ่นของที่นั่น ไปกันค่ะ ขึ้นรถเมล์

ถึงตลาดแล้ว

และ ก็ เหมือน เดิม เหมือนที่ส้มโอเล่าถึงตลาดกวางจางที่โซลในวันที่ 3 คือ ของกินจะเหมือนๆๆๆๆๆกันทุกร้าน ก๋วยเตี๋ยวๆๆๆติดๆๆๆกัน ไอ้ของทอดนี่ก็ติดๆๆๆๆสิบร้าน ก็ เอาของทอดนี่ละกัน

ฟีลเหมือนแหนมค่ะ แหนมที่ไม่เปรี้ยว ไส้เป็นแป้ง ก็พอกินได้ไม่ขี้เหร่

พลาดไม่ได้คือหากาแฟกิน

เที่ยวมา 5 วันแล้ว! ในที่สุดก็เจอร้านกาแฟที่รสชาติกินได้ ร้านนี้อร่อยเลย และใช่ค่ะเรายังคงป่วยกันทุกวัน ทั้งเป็นไข้และหวัดเมาน้ำมูกซี๊ดซ้าดเป็นจังหวะแบบเร้กเก้

ตามแพลนคือเราจะขึ้นเขาลูกนั้น มองไปนู้นนน ที่มีหมอกฝนทั้งเขาเห็นมั้ยคะ ฝนเริ่มตกหนัก อากาศหนาววว มีความกังวลว่าไปได้ป่าววะ ถ้ามันขึ้นเขาลงห้วยไม่มีรถ พายุเข้ากลับไม่ได้จะทำไง เราไม่รู้อะไรข้างหน้าเลย พักประชุมกันก่อนละกัน เข้าไปแวะฉี่ในขนส่งสักนิด

และเราก็เจอนี่.. เอิ่มพี่คะ.. เราต้องหันหน้าน้องน้อยไปทางไหน.. อะคะ?

หลังจากใช้การคำนวณทางฟิสิกส์ ก็รู้แล้วว่าหันไปทางไหน ใครมีประสบการณ์ Comment ไว้เลยนะ 555+

เนื่องจากสภาพอากาศที่น่ากังวล องค์ประชุมมีมติเปลี่ยนแพลน ไปที่เที่ยวใกล้หน่อยดีกว่า

ไปยังจุดหมาย Songhae Park เขื่อนที่ล้อมรอบด้วยภูเขา ลงรถเมล์แล้ว เดินค่ะ

ผ่านสวนสาธารณะ ผ่านลานจอดรถใหญ่ วี๊ด วิ๊ววว

เดินค่ะพี่ๆ อย่าท้อใจ

เบื้องหลังคนป่วยหนัก ที่มาทรหดกับส้มโอ

ใกล้แล้วค่ะ ฝนตก เปียก หนาว และป่วย แต่นี่คือการผจญภัย

ถึงยังง่ะ

ถึงแล้ว

ก็จะเป็นวัดเก่าสวยๆ แล้วก็บรรยากาศเขื่อน

จริงๆถ้าขึ้นไปเดินด้านบนรอบเขื่อน จะมีจุดเที่ยวน่าสนใจอยู่อีก แต่เราไม่ไหวแล้วค่ะ เดินฝ่าสภาพอากาศมาไกลพอสมควร เหนื่อยมาก เลยตัดสินใจกลับ สำหรับส้มโอการมาที่นี่ถือว่าประทับใจนะ บรรยากาศดี อิ่มเอมในความอดทนของเรา 555+

กลับเข้าเมือง เพื่อนพาไปกินหมูย่างค่ะ รีบเข้าร้านแล้วบอกว่าลืมกระเป๋าตังกันเถอะ

เพื่อนชั้นสวย ถ้ามันเลี้ยงก็จะบอกว่าสวย ถ้าไม่เลี้ยงก็ไม่สวย จบ

ส้มโอผู้ใสซื่อได้ทำการขออนุญาตเพื่อนลองกินโซจู เพราะว่าเราเลิกดื่มมาเกือบสิบปีแล้ว เราบริสุทธิ์และอ่อนต่อโลกมาก ฮรี่ๆๆๆ เพื่อนก็เลยจัดให้ค่ะ

ไปหาขนมกระแทกปากกันต่อ

วัยรุ่นฝั่งนู้นหาเรื่องเหรอ รึจะเอา!

เข้าร้านเถอะ

ได้อันนี้มา

กลับห้องกินสตรอเบอรี่ที่ซื้อมาจากตลาด ไม่อร่อย ใครบอกนักบอกหนาว่าสตอเกาหลีอร่อยมาก ไม่นะ สตอแม่กำปองอร่อยกว่า 555+

นอนแล้วนะคะ รอติดตามวันต่อไปด้วยคร๊า

ความคิดเห็นที่ 9

สตอเบอรี่เกาหลีที่เคยกิน อร่อยมากๆๆๆๆๆ แต่มันจะลูกใหญ่เหมือนคัดเกรดมาเลย
กินแล้วนิสัยเสีย กินที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าของเกา
คิดถึงหมูย่าเกาหลี จองไว้ต้นปีที่แล้วก็โดนเท ค่าตั๋วก็ยังไม่ได้คืน T T

ความคิดเห็นที่ 9-1

สงสัยเราจะเจออันที่ไม่อร่อยแน่เลย คงต้องไปลองใหม่แก้ตัวแล้วววว

ความคิดเห็นที่ 10

ทากวันที่ 6 เราจะขึ้นรถไฟความเร็วสูงจาก Daegu กลับโซล ซื้อนมมากินด้วย กล่องน่ารัก

มาถึงโซลก็เข้าที่พักก่อน วันนี้นอนที่ Little star guesthouse ที่พักโอเค อยู่ในย่านที่อยู่อาศัยระดับกลาง เงียบสงบ แต่ไม่สะดวกในการเดินทางนะคะ กว่าจะเดินถึงสถานีรถไฟใต้ดินคือไกลคือเหนื่อยมากกก

มีส่วนกลางเล็กๆ เราไม่ได้ใช้หรอก

วางกระเป๋าแล้วออกไปตามหาของกิน หิวมาก จุดมุ่งหมายเราคือบุฟเฟ่ต์ปูดอง!!! แต่หาไม่เจอสักที หลงทิศ เดินจนเบื่อ ไส้จะขาดแล้ว หันซ้ายขวาเข้าร้านนี้กินรองท้องก่อนแล้วกัน

อร่อยค่ะ รึเราหิว สั่งบิบิมบับ กับ ต้มมาม่าบ้านเรานั่นเอง 555+

เข้าไปเดินทัวร์ในมินิมาร์ทนี้นิดนึง เหมือนตลาดติดแอร์เลย ของเยอะมาก

แอบถ่ายน้องคนนี้ข้ามถนน น่าร้ากกก

ต่อค่ะ หาร้านปูดอง ชื่อร้าน Hongik Ge Jang น่าจะเป็นที่นิยมนะคะเพราะพี่ Taxi รู้จัก

มีบุฟเฟต์หลายเซตหลายราคาให้เลือก เราไปนั่งโต๊ะเตี้ยกัน

มาแล้ววว ส่วนตัวส้มโอคิดว่าคุ้มมาก ฟินนน กินไม่จำกัด รสชาติก็ปูดองอะค่ะ เค็ม กินได้ไม่เยอะหรอก 555+

เดินเล่น Hongdae ก็ทั่วๆไปค่ะ เหมือนที่คนอื่นเค้ารีวิวกัน มีวัยรุ่นโชว์เต้น โชว์ร้องเพลง มีร้านค้า ร้านแบรนด์นั่นนี่

หาขนมกินดีกว่า เอาร้านนี้ค่ะ Obsessed with Chocolate โอ่ว เย่!

ได้อันนี้มา

เข้าบ้านนอนก่อน พรุ่งนี้เราจะไป Everland จ้าาา เจอกันวันที่ 7 นะคะ

ความคิดเห็นที่ 11

ทากวันที่ 7 เป้าหมายเดียวของวันนี้คือสวนสนุก Everland! ก่อนอื่น ชุดต้องพร้อม!

การเดินทาง ไม่ง่ายค่ะ ขึ้นรถไฟใต้ดินไปย่านกังนัม – เดินหาป้ายรถเมล์ – รอรถเมล์ – ขึ้น Shuttle bus ไป Everland

ความเหนื่อยคือ เราหาจุดขึ้นรถเมล์ที่ถูกต้องไม่เจอ ตรงไหน ฝั่งไหน ป้ายไหน เล่นเอาท้ออยู่พอสมควร

ถึงล๊าววว มันคือนอกเมือง หนาวมากกก

เล่นเครื่องเล่น อันนี้ขึ้นไปแล้วน่ากลัวมากกก เห็นส้มโอมั้ยคะ

นั่งรถดูสัตว์ มีหิมะละลายเหลือให้เห็นนิดนึง

นั่งเรือลงน้ำ มันส์ดีน้ำสาด

เข้าปราสาทผีสิง บรึ๋ยยย

รถไฟเหาะเล็ก มีเล็กกับซูปเปอร์ใหญ่ เราลองแค่อันเล็กค่ะ 555+

แล้วก็เล่นอันอื่นๆๆๆอีก แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ก่อนกลับแวะร้านของที่ระลึกกัน

กลับเข้าเมือง เหนื่อยมากกก เพลียแทบหลับ นัดเจอเพื่อนหาข้าวกินที่เมียงดง

กินข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นร้านนี้ เชฟชื่อดัง ชื่ออะไรไม่รู้นะคะ 555+

เดินเล่นนิดหน่อยหาของใหม่ๆกิน

ได้อันนี้มา ขนมปังไข่ งั้นๆง่ะ

แป้งต๊อกสลับกับชีส ก็ พอกินได้

หมดแรงสุดๆวันนี้ เพื่อนเกาหลีเดินตามส้มโอแทบไม่ไหว สภาพใกล้ตายแล้ว 555+

กลับบ้านนอนกัน พรุ่งนี้วันที่ 8 วันสุดท้ายแล้ว ฝากติดตามไปกับส้มโอด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 12

ทากวันที่ 8 วันสุดท้ายที่เราจะอยู่เกาหลีแล้ว จะสั่งลาที่ไหนบ้างตามส้มโอมาค่ะ พลาดไม่ได้เลยคือต้องแวะเช็ดน้ำมูกตลอดทาง แงงงง

กินกาแฟก่อนสิ ร้านนี้ออกแนวพาสเทลเนอะน่ารักดี Cafe skon

สั่งกาแฟ กับสกอนมาลอง กรุบกริบ

คุณเพื่อนดันอยากลองก๋วยเตี๋ยวน้ำตกไทย อ่ะกิน ไม่ใช่เข้าได้เลยนะคะ ต้องเชคอินลงคิวจ้าาา

วันนี้จะไป อีฮวา มหาวิทยาลัยหญิงล้วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่องสาวๆกันจ้า ระหว่างทางไปอีฮวาก็จะมีร้านขายของเยอะมากกก คือเป็นย่านช้อปปิ้งเลย เจอร้านชาไข่มุกเราต้องลองหน่อย

ก็โอเคค่ะ มาตรฐาน

เดินเล่นชมมหาลัยสวยๆ

วันสุดท้ายแระ เริ่มอ้างว้างแระ ไปเหนื่อยที่ไหนต่อดี สำหรับส้มโอไม่มีการพักนะคะ เราจะตะลอนๆจนกว่าเครื่องจะออก!

ในวันนี้ ทุกสถานี ไม่มีล็อกเกอร์ว่างเลย! ต้องเที่ยวพร้อมลากกระเป๋าทั้งวันค่ะ เหนื่อยมาก โอ๊ยยย

ไปพิพิธภัณฑ์ศาลเจ้าจอลทูซัน Jeoldusan Martyrs’ Shrine

เข้าไปข้างในเจอเจ้าหน้าที่ พอรู้ว่าเราไม่ใช่คนเกาหลี ก็ เริ่ม พาเราทัวร์ พร้อมบรรยายอย่างตั้งใจ..

แล้วคือ ภาษาอังกฤษเราก็อ่อนแอคุณนึกออกมะ 555+ แต่เราเห็นเค้าตั้งใจมาก เราเลยต้องตั้งใจฟัง ตั้งใจ เอ้าจับให้ได้ ว่าเค้าพูดอะไร ดึงศักยภาพของเราออกมาค่ะ!

บรรยายประวัติศาสตร์อย่างจริงจัง คุณเจ้าหน้าที่เห็นส้มโอสนใจฟัง เอ่ออ่าอ๊าอ่าฮ๊า แด็ดสไร๊ท เหรียลลิ ไปกะเขา มีการซักถามกันนะ เอ้อเว้ย เขาก็มีความสุข เราก็มีความสุข ใจดีมากๆ อยากให้รางวัลเลย น่ารักมากๆ

สักพักก็ปล่อยเราเดินชมรอบๆ

เดินเล่นข้างนอกสบายๆ

ก่อนลาจากเกาหลีในทริปนี้ จะกินไอ้ซี่โครงหมูที่มีชีสๆให้ได้ เจอแล้วจ้า James cheese

มาล๊าววว

เครื่องเคียง

เค้าจะมาตัดแล้วพันชีสให้เรา ก็อร่อยดีค่ะ

มีเบียร์หลายรสมาก จัดมา 4 เลยจ๊า กินได้นะแปลกดี

จบแล้วทริปเกาหลี 2019 ของส้มโอ จะปิดท้ายด้วยบรรยากาศรถไฟใต้ดินในวันทำงานให้ชมกัน คนเยอะแล้วก็ส่วนใหญ่จะใส่สีดำหมดเลย ที่เกาหลีมีกฏหมายเรื่องสิทธิส่วนบุคคลนะคะ ดังนั้นเวลาเราถ่ายรูปก็ต้องเลี่ยงๆหน่อยไม่ถ่ายหน้าคนโดยตรงค่ะ แล้วก็จากที่เห็น คนเกาหลีติดมือถือมากกว่าคนไทยมากกกกก ทุกคนดูมือถือตลอดๆๆๆๆๆๆเวลาจริงๆ

สถานีย่านทำงานก็จะดำล้วนขรึมๆหน่อย สถานีอื่นๆก็จะมีคุณลุงคุณป้าหลากหลายสไตล์หน่อย

loveขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอบคุณมากๆคร๊า

< Check in – Mar 2019 >
#AdayWithส้มโอ #ขาล้าทราเว่ล

แหล่งที่มา pantip.com
ปลาชิกคักต้มส้มแบบปักษ์ใต้ในวันครอบครัว pantip

ปลาชิกคักต้มส้มแบบปักษ์ใต้ในวันครอบครัว      สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันครอบครัวทำให้ที่บ้านเลยพร ...
ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ pantip

ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ ส่วนประกอบ: ...
คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี  😋🍷 pantip

คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี 😋🍷 pantip

คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี 😋🍷 คั่วกระเพราแห้งๆ เนื้อน่องกระ ...
ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล pantip

ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล หน่อไม้ทะเล เป็นชื่อเรียก หอยชนิดหนึ ...
วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย. pandan waffle pantip

วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย. pandan waffle ขอแนะนำ วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย น้องขนมที่แสนอร่อย ฟินสุดหยุดไม่ได้ อร่ ...
【วันนี้กินอะไร #22】เต้าหู้อ่อนผัดหมูสับ อาหารง่ายๆในวันเนา 🍚🥢 pantip

【วันนี้กินอะไร #22】เต้าหู้อ่อนผัดหมูสับ อาหารง่ายๆในวันเนา 🍚🥢 สวัสดีวันเถลิงศกค่ะ ช่วงสงกรานต์นี้ จข ...
ตะลุยกินถิ่นกรุงเก่า 19 ร้านอยุธยา ถ้าได้มาต้องห้ามพลาด pantip

ตะลุยกินถิ่นกรุงเก่า 19 ร้านอยุธยา ถ้าได้มาต้องห้ามพลาด ก๋วยเตี๋ยวเรือ โรตีสายไหม หรือจะกุ้งแม่น้ำตั ...
ถ้าโดนแม่ค้าหาบเร่มาขายของ แล้วเราปฏิเสธไม่ซื้อ แต่โดนแม่ค้ากัด แบบให้เราได้ยิน ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงต่อ pantip

[CR] ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่าง 🐔พังโคน สกลนคร ภาพรวมเยี่ยมเลยครับ 🤤😅😋✌ pantip

[CR] ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่าง 🐔พังโคน สกลนคร ภาพรวมเยี่ยมเลยครับ 🤤😅😋✌ ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่างอร่อย ที่ อ.พั ...
ซดน้ำร้อนๆ กับเมนู ต้มจืดผักกาดดองใส่กระดูกหมูอ่อน pantip

ซดน้ำร้อนๆ กับเมนู ต้มจืดผักกาดดองใส่กระดูกหมูอ่อน วันนี้ เสือหิวไปเดินตลาดสด หันไปเห็นแม่ค้าพ่อค้า  ...
โสดๆเหงาๆก็เข้าครัวทำ “ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้ง” กินสิ! pantip

โสดๆเหงาๆก็เข้าครัวทำ “ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้ง” กินสิ! ใบโหระพา หอมมาก หอมโชยมาเวลารดน้ำ ทำให้นึกถึงหอ ...
อยากทราบว่าผู้คนที่ไม่ชอบรับประทานแมลงทอด เพราะอะไร? pantip

อยากทราบว่าผู้คนที่ไม่ชอบรับประทานแมลงทอด เพราะอะไร? คือมีคำถามที่อยากถามความรู้สึกของผู้คนที่ไม่ชอบ ...
[CR] ตะวันรอน ที่ริมโขง หนองคาย ข้าวต้มร้านดี ดี โภชนา🍵😋 พักที่ รร.ช่อฟ้า แกลอรี่ ริมโขงผ่อนคลายดีครับ 😃🍷 pantip

[CR] ++Review… สุขสันต์วันสงกรานต์ ไปเที่ยวกาญ กันดีกว่า++ pantip

[CR] ++Review… สุขสันต์วันสงกรานต์ ไปเที่ยวกาญ กันดีกว่า++     สวัสดีครับ เพิ่งผ่านทริป มาสดๆร้อนๆ เ ...
ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใส่แหนม) pantip

ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใส่แหนม) ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใ ...