มากระบี่ แนะร้าน Tan Café พัก Dusit D2 อ่าวนาง ดีเลย ครัวธาราเงียบ ร้านค้าเหงามาก pantip

ผมมีภารกิจที่ต้องไปทำงานในเมืองกระบี่ ผมมากระบี่บ่อยมากๆๆ น่าจะเกินกว่า 30 ครั้งในรอบ 10 ปี แต่เว้นไปสักเกือบ 2 ปี มาแค่ช่วงปีหลังๆ ที่ทำรีวิวไว้ แต่ก่อนไม่ได้ทำเลย
        พรรคพวกจองที่พักไว้ให้ แต่ผมจ่ายเอง คือ จองที่โรงแรมดูสิต ดีทู อ่าวนาง ผมไม่เคยพัก ทราบว่าเขา Upgrade ห้องพักให้ด้วย ผมมาถึงก็ช่วงเย็นๆ ฝนมีมาเรื่อยๆ เลยขับเลาะไปเรื่อยๆ ไปจนถึงหาดนพรัตน์ ร้านค้าเงียบเหงามาก คนขายมากกว่าคนซื้อเยอะ นักท่องเที่ยวมีปะปราย แต่ครัวธาราเปิดให้บริการ เลยอยากจะสั่งอาหารไปทานสักหน่อย ไม่ได้มาร้านนี้นานแล้ว

ผมขับรถมาจาก ตรัง เจอฝนหนักมาตลอด เลยใช้เวลาเกือบ 2 ชม. มาถึงอ่าวนางเย็นๆ

ครัวธารา
         ร้านนี้ผมมาอยู่หลายครั้ง แต่ครั้งนี้เจอแบบบรรยากาศเงียบเหงามาก ร้านค้าใกล้ๆ ปิดตัวลง ในครัวธาราเอง ก็เงียบ มีนั่งอยู่โต๊ะสองโต๊ะ มีโต๊ะว่างเยอะ แต่ผมเลือกว่า จะสั่งไปกินที่ห้องพัก ในโรงแรมน่าจะดีกว่า เห็นเมนูแล้ว อยากกินกุ้งมังกร แต่น้องเขาบอกว่า ตัวเล็กสุดก็น่าจะ 6-7 ขีด ก็ประมาณ 1 พันบาท ก็ไม่ถึงกับแพงมาก แต่กลัวว่าจะกินไม่หมด มื้อเย็น ปกติก็ไม่ค่อยกินอาหารหนักอยู่แล้ว ผมเลยตัดใจว่า สั่งแต่หอยนางรมดีกว่า จะลองเปรียบเทียบกับ หอยที่สุราษฎร์ธานี ว่าเป็นไงบ้าง ฮ่าๆๆ

หาดนพรัตน์ก็เงียบๆ

ภาพนี้คือ เอามาเตรียมในห้องพัก ที่โรงแรมน่ากินเหมือนกันอะ แต่เทียบแล้ว น่าจะแพงกว่าที่สุราษฎร์เยอะเหมือนกันครับ 5 ตัวนี้ สิริรวมเครื่องเคียงแล้ว 400 บาท คิดว่า เอาน่า ไหนก็ไหนแล้ว แถมแวะกราบ พระองค์ท่านกรมหลวงชุมพร ขอพรให้ได้ลาภ พ้นภัย Covid เลยถูก 69 มาหลายใบ ช่วยคนขาย เขาว่าขายไม่ค่อยได้เลย ช่วงนี้คนซื้อหายหมด เห้อ!! เวทนา ก็ช่วยกันไป

โรงแรมดูสิต ดีทู อ่าวนาง
         ที่นี่ผมพึ่งมาพักครั้งแรก ลูกค้าพอมีครับ น่าจะสัก 8-9 ห้อง แต่ก็ถือว่า ยังน้อยเมื่อเทียบกับห้องที่มี สองสามอาคาร ผมพักเป็น Deluxe อยู่ชั้น 3 ห้องกว้างขวาง มีระเบียง มองเห็นทะเล แต่ไกลหน่อย มีห้องที่เห็นทะเลในภาพกว้างกว่านี้ แต่อยู่อีกอาคารหนึ่ง ชั้น 5 แต่ห้องที่ผมพักก็ดูดีแล้ว เป็นโปรฯ ที่พรรคพวกจองให้ มี Upgrade ห้องจากปกติมาเป็น Deluxe ในราคา 1 พันบาท รวมอาหารเช้า ซึ่งถูกมากๆๆๆ น้องๆ เจ้าหน้าที่ดีมาก แต่ดูแล้วเหลือคนน้อยมาก

ผมเป็นเจ้าสระอีกเช่นเคยครับ ไม่มีใครว่ายชนะผมแน่นอน เพราะมีคนเดียว ฮ่าๆๆ
แต่ช่วงบ่ายๆ ก็มีคนสองคนครับ มีผู้หญิงต่างชาติมานอนอาบแดด และก็มีชาวญี่ปุ่นอีกคนเตรียมลงน้ำ แต่ผมขึ้นก่อน

อาหารเช้า ที่ Order ไว้ตั้งแต่ช่วงที่ Check-in แล้ว สั่งพวกข้าวต้ม, ข้าวผัดรถไฟ ,กาแฟ ,ผลไม้รวม ฯลฯ เราเลือกได้หลายอย่างครับ ช่วงที่ จนท.ห้องอาหาร เอาอาหารมาเสิร์ฟให้ เราทานหมดแล้ว เขาก็ถามว่าอยากจะรับอะไรเพิ่มไหม ก็สั่งเพิ่มจากที่เรา Order ไว้เดิมได้ครับ แต่ผมว่าแค่นี้ก็เยอะแล้วนะครับ

ภาพอาหารเช้าวันแรก

ผมปิดท้ายด้วย ร้าน Tan Café หรือ ร้าน Tha Hostel x Café (Tan Cafe)
        ร้านนี้ผมมาแวะครั้งสองแล้ว อาหารยังคุณภาพ อร่อยมาก
รสชาติความอร่อย ให้ 9.5+
บรรยากาศในร้าน ความสะอาดให้ 10
ความเหมาะสมราคา กับคุณภาพของอาหาร ให้ 9.5+ คะแนน ครับ

ปล. เท่าที่ทำรีวิวกระบี่ไว้นะครับ
อ่าวนาง ปริ้นซ์วิลล์ ผมไปพักอยู่บ่อยครับ จบด้วยร้าน Tha Hostel x Café (Tan Cafe)   ==> https://pantip.com/topic/40203652
โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ (เข้าโครงการ เที่ยวด้วยกัน) ==> https://pantip.com/topic/38708110
ส่วนร้านอาหาร ==> https://pantip.com/topic/38707411
ร้านโกจ้อย ขนมจีนไก่ทอด หอหมกก็อร่อยครับ ดู คห.3 https://pantip.com/topic/40264995/comment3-2

ความคิดเห็นที่ 1

เก็บตกมื้อเช้าวันที่สอง ก่อนกลับ
อาหารเช้าวันที่สอง  ไม่ได้ Order ไว้ล่วงหน้า ผมเลยมาสั่งที่ห้องอาหาร
          อย่างละหน่อยๆๆ เยอะเหมือนกันอะ

เจ้าไข่ Benedict นี้ อร่อยมาก

บริกรมาถาม อยากได้อะไรเพิ่มไหมครับ…….  ไม่ไหวแล้ว เลยขอปิดท้ายด้วยชาร้อนๆ ล้างปากหน่อย อิ่มมาก ??

ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ อยากจะเล่าประสบการณ์ไม่ประทับใจของดุสิตดีทูกระบี่เหมือนกัน

ไปพักมาเมื่อปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ราคาตอนนั้นก็พันกว่าบาทไม่รวมอาหารเช้า จองห้องที่ราคาถูกสุดเช็คอินแล้วก็ไม่ได้อัพเกรดแต่อย่างใด ไม่ได้ซีเรียส แต่ปัญหาคือ เข้าห้องไปแล้วประตูห้องน้ำแบบบานสไลด์เปิดปิดไม่ได้เหมือนประตูตกร่อง รีบแจ้งแม่บ้านตั้งแต่ตอนเข้าห้อง แม่บ้านก็บอกเด๋วตามช่างให้ รอนานมาก ช่างมาดูปัญหาบอกต้องแก้ไขขนานใหญ่ เราก็งง ๆ ว่าทำไมโรงแรมไม่เปลี่ยนห้องให้เรา แต่ให้ช่างขึ้นมา งัด แงะ แซะ ซ่อมกันในห้องเราซึ่งมีทั้งสามีและลูกนั่งดูช่างแก้ปัญหาเป็นชั่วโมง กว่าจะซ๋อมเสร็จ แถมแม่บ้านบอกว่าปัญหานี้เจอตั้งแต่แขกคนก่อนเช็คเอาท์ไปแล้ว ทำไมถึงส่งเรามาเข้าห้องนี้อีก

เท่านั้นไม่พอ ทิชชู่แบบดึง ๆ เช็ดหน้าในห้องพักมีอยู่แค่ไม่กี่แผ่นหยิบใช้ไปได้ 2-3 ทีหมดแล้ว ตั้งแต่เช็คอิน เลยแจ้งแม่บ้านที่ทำความสะอาดอยู่ห้องข้าง ๆ ขอทิชชู่เพิ่ม แม่บ้านบอกทิชชู่แบบนี้ไม่มีแล้วมีแต่กระดาษชำระ เราฟังแล้วก็งง ๆ ว่าโรงแรมระดับนี้ไม่มีทิชชู่เช็ดหน้าให้แขกใช้อีกแล้ว สุดท้ายจำใจต้องขอกระดาษชำระดีกว่าไม่มีใช้เลย

ขออภัยที่เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ช่างขัดแย้งกับคุณกานต์ และคิดว่ารอบหน้าคงไปพักที่อื่นเข็ดเลยกับดุสิตดีทูค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2-1

ก่อน Check out ผมมีโอกาสเจอเจ้าของโรงแรม เลยเล่า Case ของคุณให้เขาฟัง เขาเลยฝากขอโทษด้วย เพราะเดิมเขาให้ทางดุสิตบริหารทั้งหมด
      ช่วงนี้เขาลงมาดูเอง ก็แจ้งคุณ arrissat  เพื่อทราบครับ

ความคิดเห็นที่ 3

ความคิดเห็นที่ 3-1

แย่จังครับ การแก้ปัญหา โรงแรมน่าจะเปลี่ยนห้องให้ จะดีกว่าครับ
      ผมมาครั้งนี้ อาจเป็นช่วงสถานการณ์ไม่ดีนัก คนน้อยมากๆๆ นะครับ เลยอาจมีความรู้สึกในอีกแบบหนึ่งนะครับ
   ขออภัยที่เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ช่างขัดแย้งกับคุณกานต์ ==> ไม่เป็นไรครับ ต่งคน อาจจะต่างช่วงเวลา ต่างประสบการณ์นะครับ
              เงินเรา เรามีสิทธิเลือกนะครับ
        คนที่จองให้ผม เหมือนเขาจะมีสิทธิ Upgrade มั้งครับ เขาดำเนินการให้ผม ผมมาก็จ่ายเงินนะครับ ทางโรงแรมไม่ได้ Up ให้เพราะผมขอนะครับ ผมเองก็พัก หมุนเวียนไปเรื่อยๆ  แต่ที่ผมมาพักบ่อยมากๆ คือ อ่าวนาง ปริ้นซ์วิลล์ เพราะข้ามถนนก็ลงทะเล สะดวกดีครับ
                  Take Care ครับ

ความคิดเห็นที่ 4

ใครที่อยากไปเที่ยวอ่าวนาง ถือว่าเป็นโอกาสดี
ปกติแล้ว หาที่พักยากมาก และราคาฟรั่งด้วย…
ราคาพันบาทนี่หาไม่ได้แน่ๆครับ

ความคิดเห็นที่ 4-1

หากปกติ พันต้นๆ ผมก็พอหาได้ครับ อาศัยพรรคพวกช่วยหาหน่อย ฮ่าๆๆ  จำเป็นบอกได้ครับ
    แต่ช่วงนี้ ไม่ต้องอาศัยใครเลยครับ หาได้ถูกอยู่แล้วนะครับ
                                                                               อมยิ้ม01

ความคิดเห็นที่ 5

ทางใต้ระยะทางไกล ไม่มีโอกาสไปบ่อย ได้แค่สมุย ภูเก็ตสองครั้ง หาดกะรน
กระบี่ โอกาสพักร้อนปีละครั้ง ไปเยี่ยมญาติก็หมดแล้วค่ะ
ทางเหนือไปบ่อยกว่า แต่ทั้งประเทศไทยคงไม่เกิน20 จังหวัด มีซ้ำๆบ้าง

สมัยก่อนมีร้านกุ้งหลวง หอยนางรมกำลังฮิท  ร้านเรือนแพใกล้สะพานซังฮี้มีหอยนางรมแกะแล้วตัวเล็กกลมแช่น้ำแข็งมาเสิร์ฟ และที่หลังตลาดหนองมน ชลบุรีก็มีตักขาย พร้อมน้ำจิ้มที่เรียกสมัยนี้ว่าซีฟู้ด  แต่ที่อยากชมต้นคิดกินกับกระถินและเครื่องแนมที่ประกอบหลายอย่างช่างเข้ากันดีค่ะ

ล่องใต้เที่ยวนี้ซัดไปหลายหอยแล้วนะคะ อิอิ..

ความคิดเห็นที่ 5-1

ผมมีโอกาสทำงาน ที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ครับ ปกติปีๆ หนึ่งต้องไปถึง 25-30 จังหวัด แบบนี้ในรอบ 10 ปีครับ ครบทุกจังหวัดเลยครับ
     ดูเหมือนทำงานการท่องเที่ยวเลยครับ เห้อ!!!
                                                                  อมยิ้ม01
      รอบนี้ก็หลายหอยอยู่เหมือนกันนะครับ ฮ่าๆๆ เลยต้องพยายามว่ายน้ำๆๆๆๆๆ (เช็คปอดด้วยนะครับ ว่ายัง OK ไหม ฮ่าๆๆ )

ความคิดเห็นที่ 6

หิวหิวหิวหิวหิว

ความคิดเห็นที่ 6-1

กินแทนครับบบบบบ 555 อมยิ้ม05

ความคิดเห็นที่ 7

เข้ามาซึมซับภาพสวยๆ ไปไหนไม่ได้ก็เที่ยวทิพไปก่อนชาวงนี้ ขอบคุณภาพสวยๆดูแล้วค่อยสบายตา หายหดหู่หน่อย พาพันขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 7-1

เพี้ยนขอบคุณ
        แบ่งปันครับบบบบ จะกินเผื่อให้ด้วยน่ะครับบบบบ ??

ความคิดเห็นที่ 8

อยากไปมากครับ รอผ่านเข็ม 2 ก่อน

ขอบคุณสำหรับรีวิวดี ๆ รูปสวย ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 8-1

เพี้ยนขอบคุณ
       Take Care ครับบบบ พวกโรงแรมน่าจะจัดโปรเข็ม 2 ด้วยเน๊อะๆ เพื่อเป็นการพักผ่อนหลังฉีด
                                                                                                                              เพี้ยนสู้สู้

แหล่งที่มา pantip.com
ปลาชิกคักต้มส้มแบบปักษ์ใต้ในวันครอบครัว pantip

ปลาชิกคักต้มส้มแบบปักษ์ใต้ในวันครอบครัว      สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันครอบครัวทำให้ที่บ้านเลยพร ...
ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ pantip

ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ ทำกินง่ายๆ : ผัดพาสต้ารูปโบว์ใส่อกไก่และไข่ ส่วนประกอบ: ...
คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี  😋🍷 pantip

คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี 😋🍷 pantip

คั่วกระเพรา “กระต่ายป่าหมักไวน์ขาว” 🐰 ใส่กระเพราแดง+ยี่หร่ากับดีปลี 😋🍷 คั่วกระเพราแห้งๆ เนื้อน่องกระ ...
ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล pantip

ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล ทำกินง่ายๆ: ผัดคะน้าหน่อไม้ทะเล หน่อไม้ทะเล เป็นชื่อเรียก หอยชนิดหนึ ...
วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย. pandan waffle pantip

วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย. pandan waffle ขอแนะนำ วาฟเฟิลตาข่ายใบเตย น้องขนมที่แสนอร่อย ฟินสุดหยุดไม่ได้ อร่ ...
【วันนี้กินอะไร #22】เต้าหู้อ่อนผัดหมูสับ อาหารง่ายๆในวันเนา 🍚🥢 pantip

【วันนี้กินอะไร #22】เต้าหู้อ่อนผัดหมูสับ อาหารง่ายๆในวันเนา 🍚🥢 สวัสดีวันเถลิงศกค่ะ ช่วงสงกรานต์นี้ จข ...
ตะลุยกินถิ่นกรุงเก่า 19 ร้านอยุธยา ถ้าได้มาต้องห้ามพลาด pantip

ตะลุยกินถิ่นกรุงเก่า 19 ร้านอยุธยา ถ้าได้มาต้องห้ามพลาด ก๋วยเตี๋ยวเรือ โรตีสายไหม หรือจะกุ้งแม่น้ำตั ...
ถ้าโดนแม่ค้าหาบเร่มาขายของ แล้วเราปฏิเสธไม่ซื้อ แต่โดนแม่ค้ากัด แบบให้เราได้ยิน ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงต่อ pantip

[CR] ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่าง 🐔พังโคน สกลนคร ภาพรวมเยี่ยมเลยครับ 🤤😅😋✌ pantip

[CR] ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่าง 🐔พังโคน สกลนคร ภาพรวมเยี่ยมเลยครับ 🤤😅😋✌ ร้านไฉนโภชนา ไก่ย่างอร่อย ที่ อ.พั ...
ซดน้ำร้อนๆ กับเมนู ต้มจืดผักกาดดองใส่กระดูกหมูอ่อน pantip

ซดน้ำร้อนๆ กับเมนู ต้มจืดผักกาดดองใส่กระดูกหมูอ่อน วันนี้ เสือหิวไปเดินตลาดสด หันไปเห็นแม่ค้าพ่อค้า  ...
โสดๆเหงาๆก็เข้าครัวทำ “ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้ง” กินสิ! pantip

โสดๆเหงาๆก็เข้าครัวทำ “ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้ง” กินสิ! ใบโหระพา หอมมาก หอมโชยมาเวลารดน้ำ ทำให้นึกถึงหอ ...
อยากทราบว่าผู้คนที่ไม่ชอบรับประทานแมลงทอด เพราะอะไร? pantip

อยากทราบว่าผู้คนที่ไม่ชอบรับประทานแมลงทอด เพราะอะไร? คือมีคำถามที่อยากถามความรู้สึกของผู้คนที่ไม่ชอบ ...
[CR] ตะวันรอน ที่ริมโขง หนองคาย ข้าวต้มร้านดี ดี โภชนา🍵😋 พักที่ รร.ช่อฟ้า แกลอรี่ ริมโขงผ่อนคลายดีครับ 😃🍷 pantip

[CR] ++Review… สุขสันต์วันสงกรานต์ ไปเที่ยวกาญ กันดีกว่า++ pantip

[CR] ++Review… สุขสันต์วันสงกรานต์ ไปเที่ยวกาญ กันดีกว่า++     สวัสดีครับ เพิ่งผ่านทริป มาสดๆร้อนๆ เ ...
ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใส่แหนม) pantip

ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใส่แหนม) ทำกินง่ายๆ: แก๋งผักปั๋งใส่จิ้นส้ม (แกงผักปลังใ ...