ฟรุตเค้ก ง่ายๆ ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง

Home » ฟรุตเค้ก ง่ายๆ ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง
ฟรุตเค้ก ง่ายๆ ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง

ไม่เนย ไม่ไข่ไม่ยาก ไม่เหล้า มีส่วนผสมแค่ 3 อย่าง ก็สามารถทำฟรุตเค้กอร่อยๆ ไว้ทานกับครอบครัว เพื่อนๆ ได้นะคะ ลองทำทานกันดูค่ะ

ส่วนผสม

สำหรับ 10-12 คน
  • ผลไม้แห้งรวมมิตรอบ1 กก.
  • นมรสชอคโกแลต600 มล.
  • แป้งเค้ก2 ถต

วิธีทำ

    1
  1. ขั้นแรก: ผสมผลไม้แห้งกับนมในชามผสมให้เข้ากัน ปิดด้วยพลาสติกถนอมอาหาร แล้วนำเข้าตู้เย็น แช่ข้ามคืนกันเลยนะคะ

  2. 2
  3. ขั้นสอง : เมื่อครบเวลาแช่ วอร์มเตาที่ 150 องศา สัก 10 นาที เตรียมพิมเหลี่ยมหรือกลม ขนาด 9”กรุด้วยกระดาษไขเตรียมไว้ ระหว่างนั้นไปผสมแป้งกันค่ะ ร่อนแป้งใส่ในชามผสมผลไม้ ใช้ไม้พายผสมให้เข้ากัน ค่อยๆร่อนทีละน้อย อย่าเทพรวดลงไปค่ะ แป้งมันจะเป็นก้อน แบบร่อนไป ผสมไป ใจร่มๆ เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว เทใส่พิมพ์ เกลี่ยให้หน้าเสมอกัน

  4. 3
  5. ขั้นสาม: นำเข้าเตาอบ ตั้งเวลาไปเลย 70นาที (นานหน่อย แต่รับรองโอเคเลย หลังจากนั้นไปทำอะไรก็ตามชอบ ปล่อยให้เวลาและเตาอบทำหน้าที่มันไป เชคสุกเหมือนเค้กทั่วไป ใช้ไม้แหลมจิ้มเลย ถ้าไม่มีอะไรติดขึ้นมาเป็นอันสุกค่ะ)

  6. 4
  7. ขั้นสี่: เมื่อสุกแล้วปิดไฟ ทิ้งพิมไว้ในเตาอีกประมาณ 30 นาที อย่าใจร้อน ปล่อยน้องเค้กอบซาวน่าต่อไปหน่อย

  8. 5
  9. ขั้นห้า: เปิดฝาเตา เอาขนมออกมาเคาะออกจากพิม ผึ่งไว้บนตะแกรงให้เย็นสนิท หลังจากนั้นจะตัดกินหรือจะทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วค่อยตัดก็ตามใจ (กระซิบบอก เค้กนี้สามารถแช่แข็งได้นานอย่างน้อย 3 เดือนนะเออ) จบปิ๊ง ไปล่ะนะ

  10. 6
  11. สะกิดบอก
    – เตาใครเตามันนะ
    – เวลาใครเวลามัน
    – สังเกตกันดู ถ้าได้กลิ่นหอมโชยมาก็ใกล้ใช้ได้ล่ะ เชคสุกเอานะคะ
    – จะใช้ผลไม้แห้งอะไรก็ตามใจเลย นมยี่ห้อไรก็ตามใจเช่นกันค่ะ จะนมถั่วเหลือง นมอัลมอลด์ นมข้าว ก็เอาตามถนัดเลยนะคะ

photo
August Diamond
แหล่งที่มา www.wongnai.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

"เคล็ดไม่ลับคู่ครัว"

วิธีแก้กลิ่นคาวในน้ำมันทอดปลา หลังทอดปลาเสร็จ ให้เอามันฝรั้งฝานบางๆ หรือหอมใหญ่ฝาน หรือหอมแดงบุบ ก็ได้ค่ะ แล้วแต่จะมี ใส่ลงไปทอดสักครู่ จะช่วยลดกลิ่นคาวปลาในน้ำมันลงได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดนะคะ ถ้าเรารู้ว่า ปลาชนิดนั้นๆ ทอดแล้วจะมีกลิ่นคาว หรือน้ำมันจะเสีย ก็ให้ใช้น้ำมันที่เคยผ่าน การใช้มาแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ใช้ครั้งแรก ทำกุ้งชุบแป้งทอด น้ำมันที่เหลือยังใช้ได้อยู่ เอามาใช้ทอดปลา พอใช้ทอดปลาเสร็จ ก็จะได้ทิ้งไป ไม่เสียดายมากค่ะ (อย่าเอามาทอดซ้ำๆกันมากเกินไป จนน้ำมันดำ ไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ)

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ